Chi tiết

Mẹo Chống Ẩm Cho Nội Thất Bằng Gỗ

Ngày Đăng: 27/02/2020 - 9:44 AM

Mẹo Chống Ẩm Cho Nội Thất Bằng Gỗ

 

 

 

      Chống ẩm cho đồ gỗ nội thất là cách giúp các vật dụng bằng gỗ không bị hư hại và luôn luôn đẹp. Vì vậy, bạn nên biết một số cách chống ẩm cho đồ gỗ nội thất đơn giản để hạn chế sự hư hại do nấm mốc gây ra trong căn nhà của mình. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số cách bảo quản đồ nội thất gỗ tránh bị ẩm mốc: 

 

 

 

1. Tránh môi trường có độ ẩm cao. 

 

Đồ nội thất ki được đặt trong môi trường có độ ẩm cao hay ẩm thấp, thường sẽ bị xuất hiện nấm mốc và lan nhanh, sinh ra những mùi hôi khó chịu, nếu hít phải sẽ gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Bởi vì đồ gỗ nội thất qua quá trình sản xuất đều có tính hút ẩm rất mạnh. 

 

Cần đặt đồ nội thất ở nơi rộng rãi, thoáng mát và không khí được lưu thông với bên ngoài. Hoặc có thể kê chân của đồ nội thất cao hơn so với mặt đất hay nền nhà khoảng từ 3 – 5 cm tạo độ thoáng cho không khí phía dưới và bụi bẩn không lưu lại ở đó.  

 

2. Dùng giấy chà nhám gỗ hoặc cát

 

Những đồ vật thường xuất hiện hiện tượng ẩm mốc trong nhà thường là kệ gỗ tivi, tủ, giường ….Có thể khắc phục tình trạng này bằng nhiều cách ví dụ như đánh bóng lại bề mặt bằng cát hoặc giấy chà nhám. Sau khi đánh bóng, bạn cần đặt đồ nội thất ở những nơi thoáng khí và có ánh sáng chiếu vào để hơi ẩm và mùi hôi trong gỗ có thể thoát ra nhanh hơn.  

 

3. Sử dụng ánh nắng mặt trời 

 

Một trong những cách đơn giản để hạn chế hiện tượng ẩm mốc hiệu quả mà không tốn kém là phơi nắng.  Đồ nội thất sau một thời gian sử dụng nên được mang ra ánh nắng mặt trời để phơi, ít thì 4 – 5 tiếng, lâu thì 1 – 2 ngày. Khi phơi nên sử dụng một tấm vải phủ lên bề mặt gỗ để phơi hoặc phơi dưới ánh nắng nhẹ, tránh phơi trực tiếp dễ làm bay màu gỗ hoặc bị nứt và trước khi phơi nắng nên rửa sạch bằng nước.

 

4. Đánh bóng. 

Đồ gỗ để lâu sẽ dễ bám bụi bẩn, kết hợp với độ ẩm không khí cao sẽ tạo nên một lớp mốc dày gây mùi khó chịu đặc biệt là đồ gỗ lâu không sử dụng. Bạn có thể dùng giấy nhám chà lớp mốc bám bên ngoài, rồi phết lớp sơn chống ẩm lên bề mặt gỗ, chống mốc hình thành và bám lên vật dụng, đồ gỗ cũng sẽ dễ dàng lau chùi. 

 

5. Bảo quản. 

Vào mùa mưa, mùa đông hoặc thời tiết nồm ẩm ướt, độ ẩm không khí tăng cao nên bảo quản đồ dùng thật tốt như dùng máy hút ẩm, dùng gói hút ẩm bằng than hoạt tính để đặt ở những góc khuất trong tủ, góc bàn hay góc nhà.

Hi vọng với những Cách chống ẩm cho đồ gỗ nội thất trên đây đã một phần nào giúp bạn sử dụng, bảo quản tốt hơn những vật dụng trong nhà bạn. 

 

 

 

Địa chỉ: 70/13 Đường Hiệp Nhất, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

 

 

VPĐD: 41/9 Đường Đồng Xoài, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM

 

 

Phone : 0286 660 9971 - 0909 111 938 

 

 

Email : lamphaticpd@gmail.com

 

Website : http://xaydunglamphat.com/


Các tin khác
9

Chúng tôi luôn tạo nên sự khác biệt. Hãy liên hệ chúng tôi ngay

điện thoại  0286 660 9971 - 0909 111 938           điện thoại  lamphaticpd@gmail.com