Chi tiết

Công trình xây dựng là gì? Phân loại các công trình xây dựng

Ngày Đăng: 30/12/2019 - 5:00 PM

Công trình xây dựng là gì? Phân loại các công trình xây dựng

.

“Xây dựng” là cụm từ đã rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ai cũng sẽ hiểu xây dựng là một lĩnh vực, một ngành nghề rất phổ biến. Tuy nhiên, để hiểu rõ và định nghĩa đầy đủ cụm từ “ xây dựng” thì không phải ai cũng có thể. Để hiểu chi tiết hơn “xây dựng là gì, công trình xây dựng là gì ?” cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

 

Xây dựng là gì?

 

Trước khi trả lời câu hỏi công trình xây dựng là gì, ta cần hiểu rõ xây dựng là gì.

 

Xây dựng trong tiếng Anh là “Construction” được hiểu là một quy trình thiết kế và thi công để tạo nên các cơ sở hạ tầng hoặc nhà ở, công trình. Hoạt động xây dựng có điểm khác so với hoạt động sản xuất ở chỗ sản xuất tạo một lượng lớn sản phẩm với những chi tiết giống nhau, còn những sản phẩm của xây dựng là sản phẩm tại những địa điểm dành cho từng đối tượng khách hàng riêng biệt.

 

Hoạt động xây dựng được tính từ việc bắt đầu lên kế hoạch, thiết kế, lập dự toán và thi công tới khi dự án hoàn tất và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

 

Mặc dù xây dựng thường được coi hoạt động riêng lẻ, nhưng  trên thực tế, đó là thành quả của rất nhiều nhân tố kết hợp lại.  Nhà quản lý dự án sẽ là người đầu tiên chịu trách nhiệm quản lý công việc chung, sau đó là những chủ đầu tư, nhà thầu, kỹ sư tư vấn thiết kế, kỹ sư thi công, kiến trúc sư, tư vấn giám sát…có trách nhiệm triển khai, điều hành, thực hiện giám sát hoạt động của dự án.

 

Để có được một dự án thành công nhất định cần có một kế hoạch xây dựng hiệu quả. Đó là: thiết kế và thi công đảm bảo thích hợp với vị trí xây dựng đồng thời phù hợp với ngân sách được đưa ra trong dự toán; tổ chức thi công hợp lý, tiện lợi cho việc chuyên chở, cất giữ vật liệu xây dựng; bảo đảm được các tiêu chuẩn về môi trường, an toàn lao động; hạn chế tối đa những ảnh hưởng tới cộng đồng…

 

Khái niệm kinh tế xây dựng

 

Nói đến Kinh tế xây dựng thì chắc anh em sẽ hình dung ngay đến những con số, đến giá trị mà một công trình mang lại. Bởi nhắc đến kinh tế là nhắc đến lợi nhuận, là giá trị tạo ra.

 

Tuy nhiên, hiểu một cách chính xác thì Kinh tế xây dựng là gì? Đây là một chuyên ngành chuyên sâu của lĩnh vực xây dựng, kết hợp giữa lĩnh vực kinh tế và quản lý xây dựng.  Những công việc cụ thể của ngành này được kể đến như tài chính, kế toán, thống kê; công tác lập và thẩm định dự án đầu tư các công trình xây dựng; lập, thẩm tra và thẩm định dự toán, thanh quyết toán xây dựng công trình; định giá và quản lý chi phí trong xây dựng;…

 

 

 

Địa chỉ: 70/13 Đường Hiệp Nhất, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

 

 

VPĐD: 41/9 Đường Đồng Xoài, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM

 

 

Phone : 0286 660 9971 - 0909 111 938 

 

 

Email : lamphaticpd@gmail.com

 

Website : http://xaydunglamphat.com/


Các tin khác
9

Chúng tôi luôn tạo nên sự khác biệt. Hãy liên hệ chúng tôi ngay

điện thoại  0286 660 9971 - 0909 111 938           điện thoại  lamphaticpd@gmail.com