Chi tiết

Cách dọn dẹp nhà cửa sau khi sơn xong

Ngày Đăng: 27/06/2016 - 9:08 PM

Bước 1: Kiểm tra hiện trường

Đầu tiên, kiểm tra xem bạn có bị rớt sơn vào tất hay đế giày không - điều này sẽ giúp bạn tránh làm giây sơn ra khắp nhà.

Bước 2: Làm sạch dụng cụ

Làm sạch kỹ các dụng cụ sơn để có thể sử dụng cho lần sau. Việc này bao gồm bất kể thứ gì bạn đã dùng trong quá trình trang trí, như đá mài, mũi nạo và khay sơn.

Dùng nước xà phòng ấm để rửa sơn gốc nước và dùng chất tẩy rửa có dung môi để rửa sơn gốc dung môi. Hãy nhớ lau khô các dụng cụ để tránh rỉ sét.

Bước 3: Làm sạch cọ sơn

Tương tự, bạn sẽ muốn làm sạch cọ sơn và cọ lăn sơn trước khi sơn bám khô trên chúng. Nếu bạn sử dụng sơn gốc nước, hãy rửa cọ sơn và cọ lăn sơn bằng nước lạnh chảy dưới vòi, rồi rửa bằng nước ấm với một chút thuốc tẩy và rửa lại bằng nước lạnh chảy dưới vòi.

Đối với sơn gốc dung môi, hãy làm sạch cọ sơn bằng chất tẩy rửa gốc dung môi, rồi rửa sạch bằng nước ấm với một chút thuốc tẩy.

Bước 4: Bảo quản chổi sơn

Bọc từng chiếc cọ sơn bằng một miếng vải hút ẩm như một chiếc khăn nhà bếp và bọc bằng băng dính bọc chân tường. Việc này sẽ đảm bảo cọ sơn của bạn trở về nguyên hình dạng ban đầu khi chúng khô. Để cọ sơn nằm ngang, như vậy các sợi lông sẽ không bị cong.

Bước 5: Lau hộp sơn

Lau gờ ngoài và vành trong của hộp sơn trước khi đóng kín nắp lại. Điều này giúp ngăn làm giây sơn và giúp dễ mở lại hộp sơn trong tương lai.

Bước 6: Làm sạch các giọt sơn vương vãi

Bị vương vãi sơn lên đồ đạc hoặc cửa kính? Những vết sơn này rất dễ chùi. Đơn giản là chờ cho sơn khô, rồi lau bề mặt bằng khăn ẩm hoặc nạo nhẹ bằng một con dao tù.

Bước 7: Rũ sạch các tấm phủ

Cuối cùng, túm mép của những tấm vải và tấm phủ gập vào giữa, như vậy bạn sẽ không làm giây sơn lên các bề mặt xung quanh. Mang các tấm phủ ra ngoài và rũ sạch trước khi cất đi.


Các tin khác
9

Chúng tôi luôn tạo nên sự khác biệt. Hãy liên hệ chúng tôi ngay

điện thoại  0286 660 9971 - 0909 111 938           điện thoại  lamphaticpd@gmail.com