Chi tiết

CÁC VẬT LIỆU XÂY DỰNG ‘XANH’ GIÚP NHÀ PHỐ THÂN THIỆN VÀ SANG TRỌNG

Ngày Đăng: 27/02/2020 - 9:27 AM

 Hiện nay, xu hướng thiết kế nhà cửa không chỉ đáp ứng về mặt thẩm mỹ mà còn đề cao sự thân thiện, gần gũi với môi trường. Trong đó, ưu tiên sử dụng các nguyên vật liệu có nguồn gốc tự nhiên hoặc tái chế.

       Dưới đây là danh sách các sản phẩm vật liệu xây dựng “xanh” bền vững giúp cải tạo không gian sống thân thiện, mà vẫn hiện đại, ấn tượng.

 

 

Sàn nhà

 

       Tre: Là một nhóm thực vật thân xanh đa niên thân gỗ, phát triển nhanh khi trưởng thành và cho thu hoạch chỉ trong khoảng 5 năm kể từ khi trồng. Đây là nguồn vật liệu xây dựng tự nhiên lành tính, có lợi cho môi trường. Trong thực tế, các sản phẩm làm bằng tre được thiết kế chắc chắn, đẹp mắt giúp không gian sống thêm tự nhiên, phóng khoáng.

 

       Cork: Có cấu tạo từ vỏ của cây sồi, sau khi được bóc tách khỏi cây thì mang đi sấy khô. Ưu điểm của vật liệu này là thân thiện môi trường, đẹp, ấm áp phù hợp với những ngôi nhà mang màu sắc tinh tế, nhẹ nhàng.

 

       Gỗ FSC: FSC (tên đầy đủ: Forest Stewardship Council, tức Hội đồng quản lý rừng) là tổ chức phi chính phủ được thành lập năm 1993 tại Canada. Tổ chức ra đời nhằm đảm bảo việc khai thác và quản lý rừng hợp lý. Bởi vậy sử dụng sản phẩm được nhận chứng chỉ FSC tức là đang đóng góp lợi ích cho tài nguyên rừng.

 

       Ván gỗ “tái sử dụng”: Đây là các ván gỗ được trục vớt từ những công trình bị phá dỡ, có thể tái sử dụng để làm sàn nhà, phù hợp cho những ai yêu thích phong cách cổ điển, hoài niệm. Có thể tìm mua loại vật liệu này ở các cửa hàng kiến trúc cổ hoặc bãi tái chế.

 

       Thảm sàn nhà tự nhiên hoặc tái chế: Bên cạnh các loại thảm trải sàn được làm từ sợi tổng hợp chứa hóa chất thì có nhiều mẫu có nguồn gốc sợi tự nhiên như len, cỏ biển, xơ dừa, đay… Các sản phẩm này phù hợp với không gian xanh thân thiện.

 

       Cao su, gạch tái chế: Tận dụng các loại lốp xe cũ hay các viên gạch đã qua sử dụng sẽ giúp tiết kiệm chi phí, hạn chế chất thải ra môi trường. Ngoài ra, biến không gian sống trở nên mới lạ, độc đáo hơn.

 

Tường và trần nhà

 

       Vách thạch cao tái chế: Sử dụng các tấm thạch cao tái chế là cách tốt nhất để hạn chế chất thải, bảo vệ sức khỏe con người. Chưa kể, sản phẩm này còn chứa boron, cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng nên có thể sử dụng trồng trọt, làm vườn.

 

       Khung gỗ FSC: Không chỉ biến không gian sống trở nên sang trọng hơn nhờ màu sắc và chất liệu, sử dụng khung gỗ FSC cho tường và trần nhà còn có lợi cho môi trường.

 

 

Vật liệu chống thấm, keo dính

 

       Keo gắn kín có nguồn gốc từ đậu nành: Hầu hết trên thị trường sử dụng các keo gắn kín bằng chất acrylic hóa học. Ngay từ bây giờ hãy thay thế bằng keo gắn kín khi sửa chữa và cải tạo ngôi nhà.

 

       Keo, chất kết dính VOC thấp: Cũng như sơn tường, chất kết dính VOC thấp sẽ không gây hại đến sức khỏe con người.

 

Vật liệu cách nhiệt trong ngôi nhà

 

       Cách nhiệt phun bọt đầu nành: Thay vì cách nhiệt bằng sợi thủy tinh hãy sử dụng loại có bọt làm từ đậu nành, vừa thân thiện lại có hiệu quả tương tự.

 

       Nhựa tái chế: Có thể tận dụng vỏ hộp sữa, chai nhựa… để cải tạo nơi ở.

 

       Cách nhiệt bằng len cừu: Nên sử dụng khi xây dựng hốc tường và hốc trần nhà nhằm tạo nên sự đẳng cấp và sang trọng cho không gian sống.

 

 

Địa chỉ: 4 Đường Hoàng Kế Viêm, Phường 12, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

 

 

Phone : 0909 111 938 

 

 

Email : lamphaticpd@gmail.com

 

Website : http://xaydunglamphat.com/


Các tin khác
9

Chúng tôi luôn tạo nên sự khác biệt. Hãy liên hệ chúng tôi ngay

điện thoại  0286 660 9971 - 0909 111 938           điện thoại  lamphaticpd@gmail.com